วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

ประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต ปี53 จัดยิ่งใหญ่ เฉลิมพระเกียรติในหลวง เริ่ม 8-16 ต.ค.นี้

วันที่ 21 กันยายน 2553 ณ ห้องประชุมศาลากลางหลังใหม่ จังหวัดภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2553 โดยมี นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายประเสริฐ ฟักทองผล ประธานชมรมอ๊ามจังหวัดภูเก็ต กรรมการอ๊ามต่างๆ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญได้มีการการติดตามความก้าวหน้าของการเตรียมความพร้อมในการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องในการจัดงาน โดยติดตามในส่วนของการสนับสนุนกิจกรรมของศาลเจ้า ในการสนับสนุนข้าวสารตามศาลเจ้าต่างๆ ติดตามการจัดระบบจราจรและการรักษาความปลอดภัย การจัดหน่วยพยายบาล พร้อมเวชภัณฑ์ และบุคลากรทางการแพทย์ การควบคุมคนทรงเจ้า การประชาสัมพันธ์งานประเพณี การควบคุมการใช้ประทัด การควบคุมราคาสินค้า การรักษาความสะอาดตามท้องถนนและศาลเจ้า การสนับสนุนการจัดงานของ(สสส.) และติดตามการออกเยี่ยมศาลเจ้าต่างๆของผู้ว่าราชการจังหวัด

นายทวิชาติ กล่าวว่า การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตประจำปี 2553 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคมนี้เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ได้มีการเตรียมความพร้อมของการจัดงานไปในระดับหนึ่ง ลักษณะการจัดงานจะคล้ายของเดิมจากปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้จะมีการเพิ่มเติมในส่วนของพิธีการของการจัดงานขึ้น โดยจะมีพิธีเปิดงานประเพณีถือศีลกินผักจะจัดขึ้นก่อนวันงาน 1 วันคือในวันที่ 7 ตุลาคม 2553 เวลา 9.00น. ณ บริเวณมณฑลพิธีเวทีกลางสะพานหิน ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกของการจัดพิธีเปิด และในวันที่ 9 ตุลาคม 2553 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณมณฑลพิธีเวทีกลางสะพานหิน มีพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเจริญพระชนมพรรษา 83 พรรษา ซึ่งทางจังหวัดขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนนุ่งขาวห่มขาวร่วมกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น

ด้านนายธีระยุทธ กล่าวว่า การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักที่จะถึงนี้ต้องฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือ เนื่องจากปีนี้ในส่วนของราชการเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือมากขึ้นกว่าที่ผ่านๆมาจึงฝากไปยังฝ่ายจราจรให้ช่วยควบคุมและวางแผนการระบายเส้นทางล่วงหน้าแก้ปัญหาจราจรติดขัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้ได้เน้นย้ำเรื่องของประทัดที่มีอันตรายโดยเฉพาะ ปิงปอง บ๊ะจ่าง และประทัดอื่นๆที่มีอันตราย ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องมีการควบคุมดูแลเพื่อลดอันตรายและสิ่งรบกวนต่างๆที่จะเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ